Hướng dẫn giao dịch an toàn

Hãy cảnh giác khi có liên lạc đáng ngờ yêu cầu Quý khách cung cấp khẩn cấp thông tin bảo mật như Tên Đăng Nhập, Mật Khẩu hoặc One Time Password(OTP)/PIN. NCB không bao giờ gửi email để yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin bí mật hoặc thông tin cá nhân. Nếu có bất kỳ sự cố về an toàn bảo mật, chúng tôi sẽ liên hệ Quý khách trực tiếp hoặc yêu cầu Quý khách liên hệ với chúng tôi.

Nếu nghi ngờ có gian lận, lừa đảo, vui lòng liên hệ NCB số 1800 6166 hoặc 028 38216216 hoặc gửi email đến callcenter@ncb-bank.vn.

Tìm hiểu thông tin về an ninh trực tuyến tại đây:

NCB cam kết luôn nỗ lực để đảm bảo an toàn tài chính cho Quý khách. Tìm hiểu về cách thức mà NCB đã nổ lực để bảo vệ cho khách hàng

KHÁCH HÀNG BẢO VỆ BẢN THÂN 

1.    Cảnh giác với phần mềm gián điệp:

Virus & Worms: Là mã chương trình mà nó tự tái tạo hoặc gửi đi trên internet nhằm tàn phá dữ liệu của máy tính hoặc làm gián đoạn hoạt động của hệ thống.

Trojans: Là một chương trình gián diệp lây nhiễm vào máy tính của Quý khách hàng mà Quý khách hàng không nhận biết. Nó có thể thực hiện việc đánh cắp các thông tin nhạy cảm của Quý khách hàng.

Rootkit: Là một phần mềm xấu nó cho phép truy cập không xác thực với quyền quản trị trên hệ thống và thực hiện các hành vi bất hợp pháp trên máy tính Quý khách hàng.

Những điện thoại đã cài đặt phần mềm bất hợp pháp/gián điệp có nguy cơ lộ thông tin tài khoản và mật khẩu giao dịch, nguy cơ mất tiền qua giao dịch trực tuyến là rất cao.

Do đó, chúng tôi khuyến cáo Quý khách gỡ bỏ phần mềm gián điệp khỏi điện thoại di động và thay đổi mật khẩu truy cập nếu Quý khách đã cài đặt phần mềm này.

Ngoài ra, Quý khách không nên cài đặt các phần mềm từ các kho ứng dụng không chính thống để giảm thiểu việc lây nhiễm mã độc và phần mềm gián điệp.

2.    Cảnh giác với cuộc gọi/Email khai thác thông tin cá nhân/tài khoản/thẻ:

Cảnh giác với những cuộc gọi điện thoại đáng ngờ. NCB sẽ không liên lạc với Quý khách qua điện thoại với lời đề nghị cung cấp thông tin cá nhân. Hãy trình báo ngay với cảnh sát hoặc liên hệ NCB số 1800 6166 hoặc 028 38216216 để phối hợp xử lý.

Bảo vệ danh tính của Quý khách bằng cách lưu trữ dữ liệu cá nhân của Quý khách trong tay những nơi đáng tin cậy.

3.    Bảo vệ máy tính cá nhân

  • Cài đặt phần mềm chống virus cập nhật mới nhất trên máy tính của Quý khách để bảo vệ chống lại virus được tải về xâm nhập hệ thống của Quý khách.
  • Sử dụng tường lửa cá nhân để ngăn chặn truy cập trái phép vào máy tính của Quý khách.
  • Sử dụng hệ điều hành ổn định và phần mềm duyệt web cập nhật.
  • Tìm hiểu thêm những yêu cầu về phần mềm và trình duyệt để bảo vệ máy tính của Quý khách một cách hiệu quả.

4.    Bảo vệ dữ liệu cá nhân và tài khoản

  • Thường xuyên thay đổi mã PIN/Mật khẩu của Quý khách.
  • Không bao giờ tiết lộ mã PIN/Mật khẩu của Quý khách cho bất kỳ ai, ngay cả với một đại diện của NCB.
  • Hãy cẩn thận khi sử dụng máy tính công cộng hoặc dùng chung, và kiểm tra xem máy có sử dụng phần mềm chống virus cập nhật và tường lửa không.
  • Tìm hiểu thêm về những trình duyệt được khuyến khích sử dụng.
  • Đăng xuất hợp lệ bằng cách sử dụng nút «Đăng xuất» khi phiên giao dịch ngân hàng điện tử của Quý khách kết thúc.
  • Luôn ngừng kết nối Internet khi Quý khách kết thúc giao dịch, không bao giờ để máy tính kết nối mạng khi Quý khách không sử dụng dịch vụ nữa.
  • Không được tải những chương trình trên internet từ những website không hợp pháp hoặc không xác định được nguồn gốc và cài đặt vào máy tính cá nhân của mình. 
  • Không được mở những tập tin được gửi từ những email lạ (không rõ người gửi là ai). 
  • Cài đặt bức tường lửa cá nhân và phần mềm phát hiện vi rút trên các máy tính cá nhân và cập nhật các chương trình đó thường xuyên để đảm bảo máy tính được bảo vệ.
  • Liên hệ NCB ngay lập tức qua số 1800 6166 hoặc 028 38216216 nếu Quý khách nghi ngờ dữ liệu cá nhân hoặc tài khoản của mình đã bị xâm nhập.
  • Báo cáo tất cả các email đáng ngờ bằng cách gửi chúng như một file đính kèm tới email của NCB để hỗ trợ chúng tôi điều tra: callcenter@ncb-bank.vn. Khách hàng nên hiểu rằng NCB sẽ không bao giờ gửi email cho khách hàng để xác minh thông tin cá nhân và/hoặc tài khoản.

 

NCB BẢO VỆ KHÁCH HÀNG NHƯ THẾ NÀO

Chúng tôi bảo vệ Quý khách giao dịch trực tuyến một cách an toàn và bảo mật, bằng cách:

  • Tạo ra các phiên giao dịch an toàn: Quý khách đang thực hiện một phiên giao dịch an toàn nếu địa chỉ URL bắt đầu với https:// và có biểu tượng ổ khoá xuất hiện tại cửa sổ trình duyệt. Bên dưới là trang web thật của Ngân hàng. Khi Quý khách hàng bấm chuột vào dòng chữ màu xanh trên trình duyệt thì một cửa sổ hiển thị thông tin chứng nhận trang web được bảo mật.
  • Sử dụng mã hoá: Công nghệ mã hoá SSL (Secure Sockets Layer) được sử dụng tại trang web của Ngân hàng để mã hoá (viết mã) các thông tin cá nhân của Quý khách khi Quý khách thực hiện kết nối đến Ngân hàng để thực hiện giao dịch thì các thông tin di chuyển trên đường truyền từ máy tính cá nhân của Quý khách hàng đến Ngân hàng được mã hóa nhằm đảm bảo rằng không một ai khác có thể đọc được thông tin đó. NCB cũng sử dụng giao thức mã hóa SSL (Secure Sockets Layer) để bảo vệ Quý khách.
  • Cài đặt thời gian tạm ngưng phiên giao dịch: Nếu Quý khách hàng quên đăng xuất sau khi thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến thì sau một khoảng thời gian nhất định, kết nối từ máy tính của Quý khách hàng và Ngân hàng sẽ bị ngắt kết nối. Khi Quý khách hàng muốn thực hiện giao dịch Quý khách hàng phải thực hiện lại việc đăng nhập từ đầu. Điều này nhằm đảo bảo an toàn thông tin cho Quý khách hàng.
  • Sử dụng tên đăng nhập và mật khấu để đảm bảo rằng chúng tôi đang giao dịch với Quý khách: Việc truy cập vào Internet Banking chỉ được thực hiện khi Quý khách xác thực được với hệ thống chính Quý khách sử dụng khi đăng nhập đúng Tên đăng nhập + Mật khẩu. Vì lý do này, Quý khách không được cho người khác biết mật khẩu của mình và không được dùng một mật khẩu cho các dịch vụ khác nhau. 
  • Sử dụng hai tầng xác thực để cung cấp thêm một lớp bảo vệ: Ngoài việc nhập đúng tên đăng nhập và mật khẩu thì để thực hiện một giao dịch thành công, Quý khách cần phải nhập đúng MÃ XÁC THỰC cung cấp qua tin nhắn điện thoại hoặc lấy từ Token. Với công nghệ này, Quý khách có thể tận hưởng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến an toàn hơn và đó là một trong những thiết bị nhỏ nhất và dễ sử dụng nhất. 
  • Sử dụng chương trình tự động khóa thiết bị xác thực Token hoặc không gửi tin nhắn xác thực qua điện thoại di động: Hệ thống tự động khóa thiết bị xác thực Token hoặc không gửi tin nhắn xác thực qua điện thoại di động nếu Quý khách nhập sai mã xác thực quá số lần do Ngân hàng quy định. Để có thể sử dụng lại, Quý khách vui lòng liên hệ Call center NCB qua tổng đài 1800 6166 hoặc 028 38216216 hoặc đến điểm giao dịch NCB gần nhất. 
  • Sử dụng chương trình tự động khóa tài khoản: Sau năm lần không đăng nhập thành công, chúng tôi sẽ ngừng việc truy cập trực tuyến vào tài khoản của Quý khách. Để kích hoạt lại tài khoản của mình, Quý khách cần liên hệ liên hệ Call center NCB qua tổng đài 1800 6166 hoặc 028 38216216 hoặc đến điểm giao dịch NCB gần nhất.

 

CẢNH BÁO GIAN LẬN, LỪA ĐẢO TRỰC TUYẾN

1.    Lừa đảo trực tuyến (còn được gọi là phishing)

  • Một trang web giả mạo là một trang mô phỏng lại website của một công ty nổi tiếng nhằm lừa người truy cập tiết lộ thông tin bí mật của cá nhân. Nhằm ngụy trang sao cho các trang web giả mạo có vẻ hợp pháp, kẻ trộm sử dụng tên, biểu tượng, hình ảnh và thậm chí mã nguồn tương tự như website của công ty thực kia.
  • Để phát hiện được chúng khá khó khăn, các trang web này thường yêu cầu người truy cập nhấp chuột vào đường dẫn liên kết giả mạo và yêu cầu họ cung cấp, cập nhật hoặc xác nhận những thông tin cá nhân nhạy cảm. Để nhử mồi, chúng có thể ám chỉ đến tình trạng khẩn cấp hoặc đe dọa liên quan đến tài khoản của Quý khách.


Cách phòng chống:

  • Luôn luôn gõ địa chỉ https://www.ncb-bank.vn trực tiếp vào thanh địa chỉ của trình duyệt.
  • Kiểm tra biểu tượng ổ khóa đã khóa và chứng nhận của website trên cửa sổ trình duyệt của Quý khách.
  • Không đăng nhập thông tin tài khoản của Quý khách từ một liên kết nào đó và từ đây sẽ kết nối đến ngân hàng.
  • Nên thay đổi mật khẩu thường xuyên.
  • Liên lạc ngay với Ngân hàng khi Quý khách nhận được cuộc gọi hoặc thư điện tử khả nghi yêu cầu Quý khách hàng phải khai báo hoặc tiết lộ các thông tin đăng nhập, tài khoản hay thay đổi mật khẩu… KHÔNG ĐƯỢC hành động theo yêu cầu đó thậm chí nếu yêu cầu đó có vẻ như là từ phía ngân hàng NCB, vì ngân hàng NCB sẽ không bao giờ yêu cầu Quý khách tiết lộ mật khẩu, số PIN hay Mã Bảo mật thông qua điện thoại hoặc thư điện tử.

2.    Dấu hiệu của một email giả mạo

  • Có thể đưa ra một cảnh báo cấp bách. Ví dụ: Tài khoản của Quý khách sẽ được đóng cửa hoặc tạm đình chỉ hoặc Quý khách sẽ mất một khoản phí nếu không trả lời.
  • Khuyên khách hàng liên hệ với một số điện thoại để xác nhận thẻ của mình hoặc các chi tiết trong tài khoản.
  • Có đính kèm những liên kết nhúng mà thoạt nhìn tưởng là hợp pháp bởi vì chúng chứa tất cả hoặc một phần tên của công ty chính hãng. Các liên kết này có thể đưa Quý khách đến các website giả mạo, tại đó yêu cầu Quý khách nhập vào, xác nhận hoặc cập nhật thông tin cá nhân nhạy cảm.
  • Có thể chứa những lỗi chính tả lộ liễu. Những lỗi này cho phép các email giả mạo tránh được bộ lọc thư rác mà các nhà cung cấp dịch vụ internet sử dụng.


Cách phòng chống:

  • Đừng bao giờ trả lời thư điện tử có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, hoặc thông tin tài chính và đừng bao giờ nhấp chuột vào liên kết trong thư điện tử đó.
  • Ngân hàng NCB sẽ không bao giờ hỏi các thông tin đăng nhập và các thông tin cá nhân của Quý khách để phục vụ cho các dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Những thông tin này bao gồm Mật khẩu, Mã xác thực.
  • Không được đọc to mật khẩu… trong khi gọi điện thoại, vì không có trung tâm dịch vụ khách hàng nào lại yêu cầu cung cấp những thông tin đó qua điện thoại cả. Nếu Quý khách quên mật khẩu, thì ngân hàng sẽ hỏi một vài câu hỏi liên quan tới thông tin cá nhân của Quý khách để xác thực chứ không phải hỏi mật khẩu của Quý khách.
  • Đăng nhập trực tiếp từ trình duyệt của Quý khách. Điều này sẽ tránh cho Quý khách không bị chuyển tới một trang web giả mạo.

 

Lời khuyên từ NCB

Thủ thuật để “phát hiện” và “tránh” bị lừa đảo – Lời khuyên bảo mật trên Ngân hàng trực tuyến

  • Trước khi đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến NCB, điều quan trọng là Quý khách bảo vệ máy tính và thông tin của Quý khách với một số công cụ dễ sử dụng như tường lửa, bộ lọc thư điện tử, phần mềm chống virus và bộ lọc phần mềm gián điệp.
  • Xem xét bản sao kê của Quý khách ngay khi nhận được và thông báo NCB ngay khi thấy có giao dịch trái phép.
  • Luôn gõ https://www.ncb-bank.vn/ vào trình duyệt của Quý khách khi đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến (Internet Banking).
  • NCB sẽ không bao giờ gửi cho Quý khách email có chứa liên kết nhúng. Quan trọng là không nhấp chuột vào bất kỳ liên kết nào tới NCB đính kèm trong một email.
  • Giữ mã PIN/Mật khẩu của Quý khách an toàn và không bao giờ tiết lộ cho bất cứ ai.
  • Trước khi gửi thông tin qua trang web, hãy tìm biểu tượng hình “chiếc khoá" trên thanh trạng thái của trình duyệt hoặc chú ý rằng địa chỉ trang web nên bắt đầu với "https://" chứ không chỉ là"http://" Khi thấy các chi tiết bảo mật như vậy, thì có nghĩa thông tin của Quý khách đang nằm trong một phiên giao dịch bảo đảm.
  • Liên hệ NCB ngay lập tức qua số 1800 6166 hoặc 028 38216216 nếu Quý khách nhận thấy sự khác biệt về thời gian đăng nhập cuối cùng của Quý khách vào Ngân hàng trực tuyến (Internet Banking). Thông tin này được tìm thấy ở phía trên cùng mục "Trang chủ" sau khi Quý khách đăng nhập vào Ngân hàng trực tuyến.
  • Những từ gõ sai chính tả hoặc trong email hoặc trong trang web có thể báo hiệu tiềm năng đó là lừa đảo.
  • Luôn đăng xuất khỏi Ngân hàng trực tuyến bằng cách nhấp vào tùy chọn "đăng xuất" chứ không chỉ đóng trình duyệt lại.

 

Lời khuyên của NCB về mật khẩu

  • Cách đặt mật khẩu:
    • Chọn một mật khẩu tốt là mật khẩu phải tích hợp chữ hoa, chữ thường, số và các kí tự đặc biệt.
    • Mật khẩu nên có độ dài tối thiểu 6 ký tự và tối đa 20 ký tự.
    • Tránh đặt mật khẩu như tên của Quý khách hàng hoặc số điện thoại, ngày sinh nhật… và các thông tin cá nhân khác dùng làm mật khẩu hoặc những từ ngữ có trong từ điển.
  • Cách bảo mật mật khẩu:
    • Quý khách hàng tự bảo quản thông tin tên đăng nhập, mật khẩu của mình, không nên để lộ thông tin cho người khác biết. 
    • Thường xuyên thay đổi mật khẩu.
    • Không viết mật khẩu ra giấy. 
    • Không chia sẻ mật khẩu với người khác. 
    • Tránh dùng mật khẩu giống nhau cho các dịch vụ khác nhau.
    • Sau khi thực hiện giao dịch nên thoát khỏi website bằng cách nhấn nút “Đăng xuất” trên trình duyệt. 
    • Không thực hiện chức năng tự sao lưu thông tin đăng nhập trên máy. 
    • Thông báo ngay với NCB nếu quý khách biết rằng mật khẩu của mình đã bị lộ hoặc bị người khác sử dụng.

Một số lưu ý về trình duyệt sử dụng để giao dịch: Quý khách lưu ý không đặt tùy chọn của trình duyệt web cho phép lưu lại tên và mật khẩu người dùng. Khách hàng cũng nên bật các tính năng bảo mật của trình duyệt. 

Thoát khỏi hệ thống iBanking khi không sử dụng “Đăng xuất” khỏi hệ thống iBanking khi không sử dụng.

Quý khách hàng không nên đăng nhập thông tin tài khoản của mình từ một liên kết nào đó và từ đây sẽ kết nối đến ngân hàng.

Thận trọng, hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng để truy cập vào hệ thống InternetBanking (Café Wifi, trung tâm mua sắm, siêu thị, nhà sách…) vì môi trường này là không an toàn và khách hàng có thể bị đánh cắp các thông tin nhạy cảm của mình như: Mã Pin, Username, Password… 

Bảo vệ máy tính của Quý khách không bị nhiễm virus bằng cách sử dụng phần mềm diệt virus và được cập nhật liên tục từ nhà cung cấp.

Sử dụng bức tường lửa cá nhân (Personal Firewall) làm vách ngăn bảo vệ giữa máy tính Quý khách hàng và hệ thống internet. 

Phải thận trọng, không mở các email có file đính kèm được gửi từ những nguồn lạ. 

 

Cài đặt và cập nhật một số phần mềm: 

Đảm bảo rằng trên máy tính của Quý khách hàng có các chương trình vá lỗi và được cập nhật bản mới nhất từ nhà cung cấp. 

Sử dụng bức tường lửa cá nhân, chương trình dò tìm và phát hiện xâm nhập: Sử dụng bức tường lửa cá nhân và các chương trình dò tìm phát hiện xâm nhập trên máy tính Quý khách hàng là một trong những phương thức hiệu quả giúp khách hàng nhận biết và ngăn chặn các cuộc tấn công hoặc truy cập trái phép từ những đối tượng không mong muốn. 

 

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tôi nên làm gì nếu tôi nghi ngờ rằng mình đã nhận được email lừa đảo?

Nếu Quý khách nhận được email đáng ngờ có vẻ như là từ NCB, xin liên hệ với Callcenter ngay lập tức qua số 1800 6166 hoặc 028 38216216. Chuyển tiếp tất cả các email đáng ngờ dưới dạng file đính kèm vào mail: callcenter@ncb-bank.vn để chúng tôi điều tra và hành động.

Làm thế nào tôi có thể đảm bảo rằng mình đang giao dịch với một tổ chức tài chính trong phiên truy cập an toàn?

Quý khách có thể xác minh rằng mình đang trao đổi với một tổ chức tài chính đáng tin cậy bằng cách kiểm tra Chứng Nhận Kỹ Thuật Số của trang web trong một phiên truy cập an toàn. Điều này sẽ xác minh danh tính cụ thể của trang web mà Quý khách đang truy cập cũng như xác nhận rằng trang web này là an toàn và chính hãng. Để chắc chắn rằng Quý khách đang truy cập một web server an toàn, hãy kiểm tra địa chỉ trang web trên thanh địa chỉ trình duyệt của Quý khách - nên hiển thị là https:// thay vì chỉ là http://. Click vào hình tượng ổ khóa để biết trang web được an toàn và chính hãng.

 

 

Tôi nên làm gì nếu đã lỡ cung cấp thông tin tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho một email có thể là lừa đảo?

Trình báo hành vi trộm cắp thông tin cho NCB bằng cách liên hệ Callcenter càng nhanh càng tốt qua số 1800 6166 hoặc 028 38216216.


Thông tin của tôi làm thế nào để có thể truyền qua internet một cách an toàn?

Các trình duyệt thường sử dụng giao thức an toàn tiêu chuẩn như Secure Socket Layer (SSL), và Secure Hyper Text Transfer Protocol (S-HTTP) để cho phép thông tin cá nhân được truyền qua Internet một cách an toàn. Khi Quý khách truy cập một trang web sử dụng giao thức SSL, một kết nối an toàn được tạo ra giữa máy tính và máy chủ của trang web Quý khách đang truy cập. Khi kết nối này được thiết lập, Quý khách có thể truyền tải bất kỳ thông tin gì đến máy chủ web một cách an toàn. Ngược lại, S-HTTP được thiết kế để truyền tải thông điệp cá nhân thông thường.


Làm sao tôi biết được trình duyệt của tôi là an toàn?

Đối với các trình duyệt như Microsoft Internet Explorer và Netscape Navigator, một phiên mã hóa an toàn sẽ được chỉ định bởi một ổ khóa đóng cửa hoặc một biểu tượng không gián đoạn xuất hiện ở góc dưới bên trái hoặc bên phải cửa sổ trình duyệt. Quý khách cũng nên kiểm tra thanh địa chỉ trình duyệt của Quý khách. Nếu địa chỉ trang web bắt đầu với "https://" chứ không phải là "http://" thì có nghĩa phiên truy cập đó được mã hóa an toàn.


Tôi phải làm gì nếu tôi lỡ tải về một chương trình virus hoặc Trojan?

Một số cuộc tấn công lừa đảo sử dụng virus và/hoặc Trojan để cài đặt chương trình gọi là "keylogger" vào máy tính của Quý khách. Các chương trình này có khả năng chụp và gửi tới những kẻ lừa đảo bất kỳ thông tin nào Quý khách nhập vào, bao gồm số tài khoản, tên đăng nhập và mật khẩu. Trong trường hợp này, Quý khách nên:

  • Cài đặt/cập nhật phần mềm chống virus và tường lửa cá nhân
  • Cập nhật tất cả các bản vá chống virus và quét toàn bộ máy tính
  • Xác nhận lại tất cả những kết nối mà tường lửa của Quý khách cho phép vươt.


Chứng Nhận Kỹ Thuật Số là gì và nó giúp bảo đảm an ninh bằng cách nào?

Chứng Nhận Kỹ Thuật Số được phát hành bởi cơ quan có quyền kiểm soát và chứng nhận rộng rãi để xác thực một trang web hoặc các yếu tố của trang web. Chứng nhận này xác định nhà khởi tạo của trang web và xác minh rằng nó không phải giả mạo. Khi trình duyệt của Quý khách kết nối với Chứng Nhận Kỹ Thuật Số, nó sẽ kiểm tra xem liệu chứng nhận này có được cấp phép bởi một cơ quan chứng nhận hợp pháp không. Nếu là hợp pháp, phiên truy cập của Quý khách sẽ tiếp tục. Nếu không, trình duyệt của Quý khách sẽ đưa ra một cảnh báo, và hành động an toàn nhất là hủy bỏ truy cập đó.


Người khác liệu có thể xem thông tin cá nhân của tôi khi tôi sử dụng Internet?

Nếu một phiên truy cập an toàn được thành lập và thông tin được mã hóa trong quá trình truyền dữ liệu, thì những người khác sẽ không thể xem thông tin của Quý khách. Tuy nhiên, Quý khách cần phải nhận thức rằng một số các trình duyệt web sẽ lưu trữ thông tin trên máy tính ngay cả sau khi Quý khách đã kết thúc hoạt động trực tuyến của mình, điều này được gọi là bộ nhớ đệm. Vì vậy, Quý khách nên đóng trình duyệt một khi đã kết thúc phiên truy cập Internet, đặc biệt là khi Quý khách truy cập vào các trang web an toàn để thực hiện giao dịch tài chính, kiểm tra số dư tài khoản hoặc xem bất kỳ thông tin khác mà Quý khách cho là riêng tư và bí mật.


Email gửi đi liệu có an toàn?

Email gửi qua Internet nói chung là không an toàn trừ khi nó được mã hóa. Trên thực tế, hầu hết các hệ thống email hiện nay không có khả năng này. Vì hầu hết email được truyền đi không an toàn, Quý khách không nên gửi bất kỳ thông tin cá nhân hoặc tài chính, như số thẻ tín dụng của Quý khách, qua email.