Hỏi đáp

Hỏi đáp

  • SẢN PHẨM CHO VAY

  • SẢN PHẨM TIỀN GỬI

  • SẢN PHẨM NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ

  • SẢN PHẨM THẺ

1
Hiện tại tôi đã mua 1 căn nhà bằng số tiền vay mượn của người thân cách đây 06 tháng, nay tôi muốn vay Ngân hàng để trả lại số tiền này cho người thân, thế chấp bằng chính căn nhà này. Hỏi: tôi có thể vay được không? Vay được bao nhiêu tiền? Thời hạn vay bao lâu?
  • Hiện nay, theo các điều kiện NCB đang áp dụng, khách hàng có thể vay theo sản phẩm mua nhà ở đất ở dạng tái tài trợ, hoàn tiền mua nhà. Thời hạn vay tối đa là 25 năm thế chấp bằng chính căn nhà mua này. Số tiền vay tối đa sẽ phụ thuộc vào giá trị tài sản thế chấp, phương án vay vốn và nguồn thu nhập hiện tại của anh/chị.
  • Để được tư vấn và biết thêm chi tiết, xin mời quý khách hàng liên hệ với chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của NCB  trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216 để được hướng dẫn.
2
Tôi đang kinh doanh quần áo nhưng chưa có giấy phép kinh doanh thì Ngân hàng có cho tôi vay tiền để kinh doanh quần áo không? Số tiền cho vay tối đa bao nhiêu? Và thời gian vay trong bao lâu?
  • Hiện nay, theo các điều kiện NCB đang áp dụng với sản phẩm cho vay kinh doanh thì trong trường hợp hộ kinh doanh quần áo của anh/chị không có giấy phép kinh doanh nhưng đã hoạt động kinh doanh được tối thiểu 12 tháng thì NCB đồng ý tài trợ khoản vay bổ sung vốn để kinh doanh quần áo của anh/chị.
  • Anh/chị có thể vay kinh doanh với thời gian vay tối đa 60 tháng và số tiền vay tối đa sẽ phụ thuộc vào giá trị tài sản thế chấp, phương án vay vốn và nguồn thu nhập hiện tại của anh/chị.
  • Để được tư vấn và biết thêm chi tiết, xin mời quý khách hàng liên hệ với chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của NCB trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216 để được hướng dẫn
3
Tôi muốn vay ngân hàng để mua nhà, vậy tôi có thể mượn sổ đỏ của người thân để thế chấp được không?
  • Hiện nay, theo các điều kiện NCB đang áp dụng với sản phẩm cho vay mua nhà thì anh/chị có thể thế chấp bằng bất động sản thuộc sở hữu hợp pháp của chính anh/chị hay được bảo lãnh của bên thứ 3 (bao gồm cha, mẹ, đẻ, con ruột của anh/chị).
  • Để được tư vấn và biết thêm chi tiết, xin mời quý khách hàng liên hệ với chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của NCB  trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216 để được hướng dẫn.
4
Hiện tại tôi đang có sổ tiết kiệm mở tại Ngân hàng Quốc Dân. Tôi muốn vay tiền thế chấp bằng chính sổ tiết kiệm đó được không?
  • Hiện nay NCB có sản phẩm cho vay cầm cổ sổ tiết kiệm mở tại NCB. Anh/chị có thể vay vốn và thế chấp bằng chính sổ tiết kiệm của anh/chị mở tại NCB.
  • Để được tư vấn và biết thêm chi tiết, xin mời quý khách hàng liên hệ với chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của NCB  trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216 để được hướng dẫn.
5
Tôi đang có khoản vay tại Ngân hàng A, nhưng do hết thời gian ưu đãi nên lãi suất nên số tiền lãi của tôi bị tăng lên nhiều so với thời gian trước. NCB có vay để tôi chuyên khoản vay từ Ngân hàng A sang NCB không? NCB có chính sách cho vay ưu đãi đối với khoản vay này không
  • Hiện nay, theo các điều kiện NCB đang áp dụng, khách hàng có thể chuyển khoản vay từ Ngân hàng khác sang NCB và được áp dụng các gói vay ưu đãi hấp dẫn.
  • Để được tư vấn và biết thêm chi tiết, xin mời quý khách hàng liên hệ với chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của NCB  trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216 để được hướng dẫn.
1
Tôi gửi tiền tiết kiệm tại NH nhưng không may bị mất Sổ tiết kiệm thì có bị mất tiền không?

Bạn sẽ không bị mất tiền nếu kịp thời thông báo (bằng điện thoại hoặc trực tiếp đến quầy giao dịch) cho NCB gần nhất. 

NCB không chịu trách nhiệm đối với các giao dịch phát sinh do lợi dụng việc mất Sổ Tiết kiệm trước khi nhận được thông báo mất Sổ Tiết kiệm của Khách hàng.
 

2
Tôi đang gửi tiền tại NH, nhưng đến ngày đáo hạn của số tôi đi công tác thì có thể ủy quyền cho người thân đến Ngân hàng rút tiền được không?

Được. Trong trường hợp này, KH có thể thực hiện các thủ tục ủy quyền cho người thân đến Ngân hàng tất toán STK với 2 cách như sau:

  • Cách 1: KH và người thân đến NCB làm thủ tục ủy quyền dưới sự hướng dẫn và chứng kiến của Cán bộ NCB
  • Cách 2: Khách hàng làm Giấy ủy quyền và có xác nhận của Cơ quan có thẩm quyền.
3
KH có yêu cầu dùng tiền VND để mua ngoại tệ USD và gửi tiết kiệm lại tại NCB thì có được không?

Theo pháp lệnh quản lý ngoại hối của Việt Nam thì các Ngân hàng thương mại được phép bán ngoại hối cho khách hàng cá nhân, khi khách hàng chứng minh được mục đích sử dụng như: chuyển tiền du học/khám chữa bệnh ở nước ngoài/du lịch… Tuy nhiên, mục đích bán ngoại tệ mặt để gửi tiết kiệm lại tại ngân hàng thì là 1 trong những giao dịch không được phép thực hiện. Vì vậy, có thể tư vấn cho khách hàng gửi tiết kiệm bằng nguồn ngoại tệ mặt khách hàng hiện có hoặc gửi tiết kiệm bằng tiền VND tại NCB với những sản phẩm khá cạnh tranh/hấp dẫn.

4
Hiện tại tôi đang gửi tiền tiết kiệm tại NCB Hồ Chí Minh, tuy nhiên sắp tới tôi ra công tác Hà Nội khoảng nửa năm. Như vậy khi cần rút tiền tiết kiệm tôi phải làm sao?

Khi có nhu cầu rút tiền tiết kiệm, Anh/chị có thể ra bất cứ điểm giao dịch nào của NCB trên khu vực Hà Nội để thực hiện tất toán Sổ tiết kiệm. Anh/chị cần mang theo Sổ tiết kiệm và CMND để làm thủ tục rút tiền.

1
Dịch vụ Mobile Banking (NCB iziMobile) là gì?

Dịch vụ Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến qua ứng dụng NCB iziMobile của NCB cung cấp được cài đặt trên thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS hoặc Android). Chỉ cần có kết nối Internet, Khách hàng có thể có thể thực hiện các giao dịch tài chính/phi tài chính mọi lúc, mọi nơi với độ an toàn và bảo mật cao nhất.

2
NCB iziMobile cung cấp những tính năng gì?

Với NCB iziMobile, Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính và phi tài chính, gồm:

Giao dịch tài chính:

  • Chuyển khoản nội bộ NCB.
  • Chuyển khoản liên ngân hàng.
  • Chuyển tiền nhanh 24/7, chuyển tiền bằng mã QR.
  • Mở và tất toán tài khoản tiết kiệm truyền thống, tiết kiệm tích lũy, nộp thêm tiết kiệm tích lũy, tiết kiệm An Phú, tiết kiệm rút gốc linh hoạt.
  • Nạp tiền: điện thoại/ví điện tử/chứng khoán EVS.
  • Thanh toán hoá đơn: Điện, nước, ADSL, Truyền hình, nộp tiền học phí…
  • Thanh toán QR qua VNpay.
  • Thanh toán thẻ tín dụng.

Giao dịch phi tài chính:

  • Mở TKTT qua hình thức định danh KH trực tuyến eKYC.
  • Quản lý thẻ: khóa/mở khóa thẻ, đăng ký/hủy đăng ký giao dịch trực tuyến, quản lý liên kết thẻ, đăng ký trích nợ tự động thẻ tín dụng.
  • Truy vấn thông tin tài khoản: Số dư, sao kê/lịch sử giao dịch Tài khoản thanh toán, Tiết kiệm, Khoản vay, Thẻ
  • Đăng ký thanh toán hóa đơn tự động.
  • Mở tài khoản số đẹp
  • Tra cứu địa điểm Chi nhánh/ATM/POS NCB
  • Thông tin Tỷ giá/Lãi suất, Thông tin khuyến mại, Thông tin sản phẩm dịch vụ NCB.
  • Cài đặt hình đại diện
  • Cài đặt vân tay/Face ID
  • Cài đặt phương thức xác thực
  • Cài đặt thông báo qua NCB iziMobile
  • Cài đặt hạn mức giao dịch thẻ và hạn mức giao dịch tài khoản thanh toán
3
NCB iziMobile có điểm gì nổi bật so với dịch vụ tương tự mà tôi đang dùng của các ngân hàng khác?
  • NCB iziMobile được triển khai nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính/phi tài chính cho Khách hàng thông qua nền tảng công nghệ hiện đại, đem đến sự thuận tiện và trải nghiệm mới mẻ khi giao dịch.
  • Một số điểm nổi bật của NCB iziMobile:
    • Mở TKTT qua hình thức định danh KH trực tuyến eKYC mà không cần đến CN/PGD.
    • Cài đặt và đăng nhập ứng dụng bằng vân tay/FaceID.
    • Cài đặt và xác thực giao dịch bằng vân tay/FaceID. 
    • Giao diện và vị trí các chức năng được nghiên cứu và thiết kế phù hợp nhất cho thói quen của người sử dụng điện thoại thông minh.
    • Khách hàng có thể tự mình cá thể hóa ứng dụng: Cài đặt hình đại diện.
4
NCB iziMobile có thể sử dụng trên các hệ điều hành nào?

Khách hàng có thể sử dụng NCB iziMobile trên các thiết bị di động (điện thoại thông minh) chạy các hệ điều hành:

  • iOS từ 13.0 trở lên;
  • Android 7.0 trở lên;
5
Làm thế nào để đăng ký sử dụng NCB iziMobile?
  • Nếu Khách hàng đã có Tên đăng nhập và Mật khẩu Internet Banking: Khách hàng chỉ cần lên kho ứng dụng tải NCB iziMobile, cài đặt và kích hoạt theo hướng dẫn. Sau đó sử dụng ngay tên đăng nhập (User) và Mật khẩu (Password) đã đăng ký Internet Banking để thực hiện các giao dịch được cung cấp.
  • Nếu Khách hàng chưa sử dụng dịch vụ Internet Banking: Khách hàng có thể đăng ký sử dụng Internet Banking và NCB iziMobile tại bất kỳ Chi nhánh/PGD gần nhất của NCB một cách nhanh chóng, thuận lợi.
  • Nếu Khách hàng chưa có thông tin tại NCB: KH có thể mở tài khoản và dịch vụ IBMB bằng định danh trực tuyến eKYC trên chính ứng dụng NCB iziMobile
6
NCB iziMobile có bảo đảm an toàn cho tôi khi giao dịch tài chính hay không?

NCB đã triển khai hệ thống bảo mật và các biện pháp nghiệp vụ để bảo đảm an toàn cho Quý khách khi sử dụng NCB iziMobile:

  • Xác thực bằng User và Mật khẩu hoặc bằng vân tay/FaceID.
  • Xác nhận bằng mã số khi kích hoạt, đổi mật khẩu lần đầu để sử dụng dịch vụ.
  • Xác thực các giao dịch tài chính bằng mật khẩu dùng 1 lần (OTP).
  • Xác thực giao dịch bằng Smart OTP bảo mật an toàn hơn SMS OTP với các giao dịch tài chính lớn.
  • Hệ thống tự động khóa User nếu Quý khách nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp.
  • Hệ thống tự động thoát khỏi ứng dụng sau 5 phút không có thao tác.

Tuy nhiên, NCB cũng lưu ý Quý khách cần phải bảo mật thông tin Tên đăng nhập và Mật khẩu của mình. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ các thông tin này bị lộ, Quý khách phải thông báo ngay cho chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 số 18006166 để yêu cầu khóa thông tin kịp thời và tránh bị lợi dụng.

7
Sau khi tải và cài đặt NCB iziMobile thành công, tôi phải làm gì để sử dụng dịch vụ?
  • Để bảo đảm an toàn, sau khi Quý khách cài đặt ứng dụng thành công, hệ thống sẽ gửi Mã kích hoạt đến số điện thoại đăng ký. Quý khách nhập mã số này theo hướng dẫn để kích hoạt dịch vụ.
  • Sau khi kích hoạt, hệ thống yêu cầu Khách hàng đổi Mật khẩu lần đầu đăng nhập.
  • Quý khách thực hiện đổi Mật khẩu theo hướng dẫn trên NCB iziMobile, sau đó sử dụng các tính năng được cung cấp trên ứng dụng.
8
Tôi có thể chuyển khoản sang ngân hàng khác bao nhiêu tiền một ngày trên NCB iziMobile?
  • Hạn mức giao dịch trên NCB iziMobile được quy định dựa trên gói dịch vụ mà Khách hàng đăng ký (Gói tiêu chuẩn/Gói cao cấp) và loại hình giao dịch (chuyển khoản nội bộ/Chuyển khoản liên ngân hàng/Chuyển khoản nhanh 247).
  • Chi tiết các loại hạn mức của các Gói dịch vụ, Quý khách vui lòng tham khảo trên website https://www.ncb-bank.vn 
9
Tôi có phải trả phí khi đăng ký và sử dụng NCB iziMobile?

Chính sách phí của NCB iziMobile rất hợp lí và cạnh tranh:

  • Miễn phí đăng ký.
  • Phí duy trì 6,600 VND/tháng với gói tiêu chuẩn và 9,900 VND/tháng với gói cao cấp.
  • Miễn phí toàn bộ phí chuyển khoản trong hệ thống và ngoài hệ thống NCB.
  • Miễn phí thanh toán hóa đơn, nạp tiền.
10
Tôi có thể sử dụng dịch vụ NCB iziMobile trên nhiều thiết bị di động khác nhau hay không?
  • Có. Quý khách có thể sử dụng NCB iziMobile trên nhiều thiết bị di động (Điện thoại thông minh) khác nhau.
  • Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho Quý khách, hệ thống sẽ yêu cầu Quý khách xác thực bằng mã số khi đăng nhập lần đầu trên thiết bị lạ.
11
Khi ở nước ngoài tôi có thể sử dụng dịch vụ NCB iziMobile không?

Quý khách vẫn có thể sử dụng dịch vụ NCB iziMobile khi ở nước ngoài. Tuy nhiên, Nếu sử dụng phương thức xác thực SMS OTP, Quý khách lưu ý đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho số điện thoại của mình để có thể nhận được mật khẩu OTP xác thực giao dịch. Nếu sử dụng phương thức xác thực Smart OTP, Quý khách kích hoạt tại Việt Nam và có thể sử dụng khi ở nước ngoài mà không cần dùng số điện thoại đã đăng ký.

12
Trường hợp thay đổi số điện thoại, tôi có thể tiếp tục sử dụng NCB iziMobile?

Quý khách vẫn có thể sử dụng NCB iziMobile. Tuy nhiên, Quý khách vui lòng đăng ký thay đổi số điện thoại tại Chi nhánh/Phòng giao dịch NCB gần nhất vì hệ thống vẫn gửi các thông báo (nếu có) và mật khẩu OTP vào số điện thoại đã được đăng ký trên hệ thống.

13
Khi sử dụng NCB iziMobile và cần trợ giúp, tôi cần liên hệ với ai?
  • Khi có bất cứ vấn đề gì phát sinh, Quý khách có thể liên hệ ngay cho chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 số 18006166 để được được tư vấn và hướng dẫn.
  • Quý Khách có thể liên hệ bằng cách vào mục Hỗ trợ trên ứng dụng NCB iziMobile để kết nối cuộc gọi (miễn phí).
14
Tôi có thể dùng User và Mật khẩu đã đăng ký cho Internet Banking để giao dịch trên ứng dụng NCB iziMobile?

Có. Quý khách chỉ cần lên kho ứng dụng tải NCB iziMobile, cài đặt và kích hoạt theo hướng dẫn. Sau đó Quý khách sử dụng ngay tên đăng nhập (User) và Mật khẩu (Password) đã đăng ký Internet Banking để thực hiện các giao dịch được cung cấp.

1
Tôi có phải bắt buộc đổi PIN lần đầu trước khi sử dụng thẻ Home Debit không?

Theo quy định của NCB, Quý khách bắt buộc phải đổi PIN lần đầu trước khi sử dụng thẻ Home Debit.

2
Tôi có thể thanh toán số dư của thẻ tín dụng bằng những cách nào?

Quý khách có thể thanh toán nợ của thẻ tín dụng bằng những cách sau:

  • Trích nợ tự động: Quý khách có thể đăng ký dịch vụ trích nợ tự động tài khoản và đăng ký số tiền trích nợ là tối thiểu hoặc tối đa toàn bộ dư nợ trên Sao kê của thẻ tín dụng.
  • Nộp tiền mặt: Quý khách có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của NCB để thực hiện thanh toán dư nợ sao kê của thẻ tín dụng bằng cách nộp tiền mặt vào thẻ tín dụng.
  • Chuyển khoản/ Ủy nhiệm chi: Quý khách có thể chuyển khoản/Ủy nhiệm chi từ bất kỳ tài khoản tại ngân hàng nào chuyển thanh toán nợ cho Số thẻ tín dụng mở tại NCB.
3
Để có thể sử dụng thẻ tín dụng NCB Visa, tôi có bắt buộc đổi PIN lần đầu tại ATM không?

Không, Quý khách có thể sử dụng thẻ ngay sau khi yêu cầu Tổng đài Callcenter kích hoạt hoặc nhân viên tại Quầy giao dịch của NCB kích hoạt mà không cần phải đổi PIN lần đầu.

4
Tôi phải làm gì khi rút tiền tại ATM mà tiền không ra nhưng tài khoản đã bị trừ tiền?

Quý khách vui lòng liên hệ theo số 1800 6166/ (028) 38 216 216 hoặc ra quầy giao dịch gần nhất của NCB để được hỗ trợ.

5
Tôi dùng thẻ NCB để rút tiền trên ATM của ngân hàng khác nhưng đã bị nuốt thẻ. Vậy, tôi phải liên lạc với ngân hàng nào để lấy lại thẻ?

Quý khách có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của NCB để được trợ giúp lấy lại thẻ đã bị nuốt.

6
Khi bị mất thẻ, tôi cần làm gì?

Quý khách cần thực hiện khóa thẻ ngay lập tức bằng một trong các cách sau:

  • Thực hiện khóa thẻ trên app iziMobile (chọn Dịch vụ thẻ ð Chọn thẻ cần khóa ð chọn Khóa thẻ).
  • Liên hệ ngay Tổng đài chăm sóc khách hàng 1800 6166/ (028) 38 216 216 hoặc ra quầy giao dịch gần nhất của NCB để được hỗ trợ.
7
Thẻ tín dụng NCB Visa có những ưu đãi gì?

Ngoài việc Quý khách được miễn lãi tối đa lên tới 55 ngày thì thẻ tín dụng NCB Visa có các tính năng và ưu đãi hấp dẫn như sau:

  • Hoàn tiền tối đa lên đến 5 triệu đồng/tháng với các giao dịch chi tiêu hợp lệ theo quy định của NCB.
  • Trả góp với lãi suất 0%, Quý khách chỉ mất phần phí chuyển đổi nhỏ để có thể chuyển đổi giao dịch chi tiêu của mình sang hình thức trả góp lên đến 24 tháng.
  • Ưu đãi nghỉ dưỡng, ăn uống đẳng cấp tại hệ thống khách sạn, nhà hàng thuộc hệ thống của Sun Group.
  • Ngoài ra còn nhiều ưu đãi hấp dẫn khác đang chờ đón Quý khách, vui lòng truy cập: www.ncb-bank.vn mục Ưu đãi hấp dẫn để biết thêm chi tiết.
8
Tôi đã quên số PIN sử dụng thẻ, vậy tôi phải làm gì?

Quý khách có thể đến các điểm giao dịch của NCB đề nghị phát hành lại PIN hoặc sử dụng chức năng sinh PIN ngay trên app iziMobile.

NCB IZIMOBILE
trên thiết bị di động

Đăng ký nhận thông tin từ NCB

đăng ký