Tin tức - Sự kiện

Tin tức - Sự kiện

NCB ĐỒNG HÀNH TỔ CHỨC HỘI THẢO KẾT NỐI NGÀNH CÔNG NGHIỆP KHU VỰC PHÍA BẮC

Mới đây, NCB đã cùng IPAVIETNAM tổ chức “Hội thảo Kết nối ngành công nghiệp khu vực phía Bắc - Industrial Connect 2023” nhằm góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp trong hệ sinh thái công nghiệp trên toàn quốc kết nối, đón đầu xu hướng và thu hút nhà đầu tư về Việt Nam.

Sự kiện diễn ra vào ngày 23/2 tại Hà Nội với sự tham dự của một số Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư các địa phương; các hiệp hội, tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng hơn 90 đại diện lãnh đạo, phòng kinh doanh, xúc tiến đầu tư của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; các đơn vị tổng thầu xây dựng, logistics, nhà cung ứng thép, cơ khí, các văn phòng luật, tư vấn thuế, kiểm toán, tư vấn công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho khu công nghiệp,…

Đây là hoạt động ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh cả nền kinh tế đang nỗ lực cho mục tiêu hồi phục và phát triển. Tại hội thảo, NCB đã giới thiệu và triển khai gói tín dụng ưu đãi 1.000 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp. Theo đó, các khách hàng doanh nghiệp khối công gnhiệp và trong hệ sinh thái sẽ nhận được lãi suất ưu đãi nhất để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay.

Anh Hoàng Mạnh Tường - Phó Giám đốc NCB Hà Nội giới thiệu về Gói ưu đãi 1000 tỷ đồng

Bên cạnh việc cung cấp nguồn vốn ưu đãi, NCB cũng cam kết sẽ đơn giản hóa quy trình, hồ sơ cấp tín dụng, thời gian phê duyệt trên cơ sở tuân thủ các quy định, giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc lập kế hoạch vay vốn và trả nợ.

Năm 2021 và 2022, trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và diễn biến phức tạp khôn lường của nền kinh tế, NCB cũng luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn bằng nhiều công cụ tài chính như: giảm lãi suất, cơ cấu thời gian trả nợ, giãn nợ…, góp phần cùng NHNN và Chính phủ kiểm soát và phục hồi nền kinh tế.

Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng tích cực đổi mới, chuyển mình mạnh mẽ trên mọi phương diện, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường và mang đến giá trị cao nhất cho khách hàng. Cùng với việc cho ra mắt phiên bản mới của ứng dụng NCB iziMobile với giao diện trẻ trung, hiện đại và thân thiện hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng cá nhân, ngân hàng cũng đưa vào vận hành hệ thống NCB iziBankbiz dành cho khách hàng doanh nghiệp, hiện thực hoá cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi. NCB cũng đã nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên phiên bản R21, trở thành ngân hàng đầu tiên sử dụng phiên bản hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay.

“Hội thảo Kết nối ngành công nghiệp khu vực phía Bắc - Industrial Connect 2023”

Tại hội thảo, các diễn giả là những chuyên gia trong ngành xúc tiến đầu tư, từng có nhiều năm công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước về kế hoạch đầu tư đã chia sẻ những góc nhìn mới mẻ sau đại dịch về bối cảnh quốc tế, xu hướng dịch chuyển FDI toàn cầu.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Đình Nam - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty IPAVietNam đã phân tích bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới… để đưa ra nhận định về xu hướng dịch chuyển FDI, các chính sách khuyến khích, thúc đẩy đưa sản xuất và dòng vốn FDI về nước của các nền kinh tế lớn. Ông Nam cũng dự đoán trong thời gian tới, dòng vốn FDI có thể sẽ chuyển hướng vào các khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á. Vì vậy, đây cũng chính là thời điểm thuận lợi để các nước có tình hình kinh tế - chính trị ổn định, môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn với các chính sách hợp lý có thể thu hút FDI.

Hội thảo “Industrial Connect 2023” không chỉ đơn thuần cập nhật kiến thức, tình hình đầu tư vốn nước ngoài tại Việt Nam. Thông qua sự kiện, NCB cùng Công ty Cổ phần Xúc tiến và Hợp tác Đầu tư Việt Nam (IPAVIETNAM) mong muốn tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp trong chuỗi FDI được kết nối với nhau và cùng chia sẻ, giải đáp những thắc mắc. Từ đó, đón đầu xu hướng và sẵn sàng chớp thời điểm vàng “đón đại bàng về làm tổ”, hướng tới phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt.

Lên đầu trang

NCB IZIMOBILE
trên thiết bị di động

Đăng ký nhận thông tin từ NCB

đăng ký