NCB KHUYẾN CÁO KHÁCH HÀNG: TRÁNH NGUY CƠ BỊ ĐÁNH CẮP THÔNG TIN THẺ TÍN DỤNG, CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN.
Thời gian vừa qua, tình hình tội phạm đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của khách hàng để thực hiện các giao dịch trái phép, chiếm đoạt tài sản khách hàng gia tăng đáng kể. Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Ngân hàng NCB khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác và lưu ý một số nội dung sau:
Các thủ đoạn mà tội phạm thường thực hiện:
1. Mạo danh nhân viên ngân hàng để tiếp cận khách hàng và mời chào sử dụng các dịch vụ thẻ tín dụng như: mời rút tiền từ thẻ tín dụng, hỗ trợ đóng phí/hoàn phí bảo hiểm thẻ tín dụng. mở thẻ tín dụng giả/mở thêm thẻ phụ, mời nâng hạn mức/nâng tỉ lệ hoàn tiền,…;
2. Cài đặt các thiết bị phần cứng hoặc giải pháp phần mềm trên ATM/POS để lấy cắp dữ liệu;
3. Gửi đường link, website giả mạo, QR code dẫn tới website giả mạo để chiếm đoạt thông tin thẻ khi khách hàng nhập thông tin;
4. Kẻ gian tại đơn vị chấp nhận thẻ đánh cắp dữ liệu thẻ và sử dụng vào mục đích tạo thẻ giả hoặc thực hiện các giao dịch giả mạo.
Từ tình hình trên, để tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng phạm tội sử dụng phương thức, thủ đoạn này, NCB XIN KHUYẾN CÁO khách hàng:
1. Nâng cao cảnh giác khi thực hiện các giao dịch trực tuyến
- Chỉ giao dịch trên các website uy tín và có chứng chỉ bảo mật (https);
- Chỉ mở chức năng thanh toán trực tuyến khi có nhu cầu và đóng ngay khi hoàn tất giao dịch;
- Thay đổi mật khẩu thường xuyên khi truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử và email cá nhân;
- Theo dõi biến động số dư trong tài khoản ngay sau khi giao dịch;
- Hạn chế sử dụng mạng Wi-Fi công cộng khi mua sắm và thanh toán bằng thẻ tín dụng.
2. Chủ động bảo vệ thẻ vật lý khi sử dụng
- Che Mã số CVV/CVC (3 chữ số ở mặt sau thẻ) ngay sau khi nhận thẻ;
- Không cung cấp hoặc để người khác biết số thẻ và ngày hết hạn;
- Khi sử dụng thẻ tín dụng trên máy POS, chủ động trực tiếp cà thẻ tín dụng hoặc chú ý quan sát khi nhân viên bán hàng cà thẻ, kiểm tra kỹ máy POS để đảm bảo không có thiết bị lạ được gắn vào máy trước khi sử dụng nhằm tránh nguy cơ bị đánh cắp thông tin thẻ.
3. TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp thông tin Thẻ tín dụng (số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV/CVC, mã xác thực OTP/ smart OTP) cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả nhân viên ngân hàng.
4. TUYỆT ĐỐI KHÔNG quét QR Code, không bấm vào các đường link lạ nhận qua tin nhắn hoặc khi thanh toán online.
5. Xác minh lại với tổng đài ngân hàng khi nhận được điện thoại/tin nhắn/email xưng danh nhân viên ngân hàng để hướng dẫn thực hiện các thao tác/giao dịch không rõ ràng đối với thẻ tín dụng của quý khách.
Trường hợp nghi ngờ hoặc phát hiện bị đánh cắp thông tin thẻ, hãy KHÓA THẺ KHẨN CẤP bằng cách:
- Đăng nhập ứng dụng NCB iziMobile, thực hiện thao tác khóa thẻ trên ứng dụng;
- Gọi ngay cho Tổng đài CSKH 24/7 của NCB theo số hotline 1800 6166 để yêu cầu khóa thẻ và được hỗ trợ xử lý kịp thời;
- Đến điểm giao dịch NCB gần nhất để được hỗ trợ.
NCB chỉ có duy nhất 01 website chính thức, 01 fanpage chính thức có tick xanh và 01 fanpage NCB Tuyển dụng chính thức:
- Website NCB: https://www.ncb-bank.vn/
- Ngân hàng Quốc Dân NCB: https://www.facebook.com/NCBVietNam
- NCB Tuyển dụng: https://www.facebook.com/tuyendung.NCB
Bất kỳ nghi vấn nào về các hành vi lừa đảo liên quan tới NCB, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của NCB: 1800 6166, email: chamsockhachhang@ncb-bank.vn hoặc CN/PGD gần nhất.
NCB trân trọng cảm ơn Quý khách và kính chúc Quý khách có những trải nghiệm an toàn và tiện ích cùng sản phẩm dịch vụ của NCB.