Tin tức - Sự kiện

Tin tức - Sự kiện

NCB KÝ KẾT HỖ TRỢ VỐN VAY CHO DOANH NGHIỆP QUẬN BÌNH TÂN - HUYỆN BÌNH CHÁNH

Trong khuôn khổ chương trình kết nối Ngân Hàng – Doanh nghiệp do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM và UBND thành Phố Hồ Chí Minh kết hợp tổ chức, Ngân hàng TMCP Quốc Dân đã cùng với các ngân hàng thương mai Sacombank, Vietinbank, Agribank, Vietcombank, BIDV, ACB hỗ trợ giảm và hạ lãi suất cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất trên địa bàn Quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Trong 6 tháng đầu năm, chương trình đã diễn ra trên 15 quận, huyện với tổng số vốn ký kết lên đến 10.850 tỷ đồng, hỗ trợ 471 DN, 27 hộ sản xuất kinh doanh, 5 hợp tác xã với những ưu đãi hợp lý, được sự khuyến khích và ủng hộ của đông đảo cộng đồng. Mặt dù quy mô, số lượng DN tham gia chương trình còn hạn chế so với số lượng DN ở khu vực TP.HCM. Tuy vậy, chương trình đã mang đến những kết quả đáng khích lệ, có sức lan tỏa lớn và từng bước tháo  gỡ khó khăn cho các DN với mức lãi suất ưu đãi hơn các doanh nghiệp cạnh tranh, mức ưu đãi này có thể thấp hơn hoặc ngang với mức lãi suất cho vay ngắn hạn. Chương trình cũng đã thể hiện sự tận tình, sâu sát của hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, tạo sức cộng hưởng và định hướng cho các doanh nghiệp, qua đó nâng cao tính chủ động của các Ngân hàng TM tại thành phố trong việc tự nghiên cứu, tìm hiểu và tạo điều kiện cho DN sản xuất kinh doanh.

Nguyễn Hoàng Minh-Phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh TPHCM phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Chương trình tại Quận Bình Tân và huyện Bình Chánh  đã triển khai ký kết hỗ trợ gói tín dụng 1032  tỷ đồng cho 35 DN và 2 hộ sản xuất kinh doanh. Trong đó, 425 tỷ  dành cho 19 DN và 2 hộ SXKD tại Quận Bình Tân, 607 tỷ cho 16 DN tại huyện Bình Chánh. Ngân hàng Quốc Dân đã  tham gia giảm lãi suất và hỗ trợ cho ba doanh nghiệp huyện Bình Chánh là: Công ty TNHH Toàn Châu Phát, Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Việt Sin, Công Ty TNHH Tân Đạt với gói hỗ trợ lên đến 5 tỷ đồng. Đến nay, Thông qua việc tham gia chương trình do NHNN tổ chức, NCB đã tiếp xúc được hơn 100 doanh nghiệp, cấp vốn tín dụng cho 15 khách hàng, bước đầu giải ngân được 50 tỷ đồng với lãi suất thấp từ 8.5%, phù hợp với khách hàng.

Ông Nguyễn Chí Trung - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Quốc Dân ký hỗ trợ lãi suất cho Công ty TNHH Toàn Châu Phát, Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Việt Sin, Công Ty TNHH Tân Đạt.
 Ông Nguyễn Chí Trung - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Quốc Dân ký hỗ trợ lãi suất cho Công ty TNHH Toàn Châu Phát, Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Việt Sin, Công Ty TNHH Tân Đạt.

 

Bên cạnh đó, Ngân hàng Quốc Dân cũng nhận thấy khó khăn và cùng chia sẻ bằng việc tư vấn các gói ưu đãi, lên các phương án, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp. Trong năm 2014, NCB đã liên tục triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp. Cụ thể, gần đây nhất NCB đang triển khai 3 chương trình ưu đãi 1.000 tỷ dành DN XNK; 1.000 tỷ dành cho DN SMEs và 500 tỷ dành cho DN lớn với lãi suất từ 8.5%/năm, đặc biệt chương trình “Tiếp bước thành công” dành cho DN lớn  lãi suất chỉ từ 6%/năm. Bên cạnh đó NCB còn tư vấn giúp khách hàng cơ cấu lại danh mục tài sản và các khoản nợ nhằm giảm thiểu chi phí tài chính tạo thuận lợi cho quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. NCB hy vọng rằng, với việc triển khai các chương trình/gói tín dụng ưu đãi cũng như tham gia các chương trình do NHNN tổ chức, DN sẽ tiếp cận được nguồn vay với chi phí hợp lý, đồng thời cũng giúp NCB đưa dòng vốn tín dụng đến các DN SXKD được hiệu quả.

Ngân hàng Quốc Dân với mạng lưới rộng khắp trên cả nước cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp để hỗ trợ lãi suất vay vốn kinh doanh nhằm cải thiện sản xuất.
Ngân hàng Quốc Dân với mạng lưới rộng khắp trên cả nước cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp để hỗ trợ lãi suất vay vốn kinh doanh nhằm cải thiện sản xuất.

 

Để nhân rộng chương trình “Kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp” trên toàn quốc, NHNN cũng đã ban hành Công văn 2667 ngày 17/04/2014, triển khai kết nối ngân hàng trên phạm vị cả nước theo mô hình của TP.HCM. Theo đó, các cơ quan ban ngành kinh tế tại địa phương sẽ phối hợp với các Ngân hàng TM gặp gỡ, thẩm định và tiến hành ký kết hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại khu vực đó để hỗ trợ sản xuất kinh doanh và tăng khả năng cạnh tranh của Doanh nghiệp trên địa bàn. Ngân hàng Quốc Dân với mạng lưới rộng khắp trên cả nước cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp để hỗ trợ lãi suất vay vốn kinh doanh nhằm cải thiện sản xuất, góp phần vào việc tăng trưởng kinh doanh và cạnh tranh của khách hàng – là những người bạn đã tin tưởng và đồng hành cùng NCB trong những năm qua để NCB xứng đáng với slogan “NCB - Ngân hàng của Bạn”.

Lên đầu trang

NCB IZIMOBILE
trên thiết bị di động

Đăng ký nhận thông tin từ NCB

đăng ký