NCB NÂNG CAO BẢO MẬT VÀ BẢO VỆ KHÁCH HÀNG TRÊN ỨNG DỤNG NCB IZIMOBILE
Trong kỷ nguyên số, việc bảo vệ tài khoản ngân hàng trực tuyến khỏi các rủi ro an ninh mạng là điều vô cùng quan trọng. Để đảm bảo an toàn giao dịch tối đa cho khách hàng, Ngân hàng Quốc Dân (NCB) vừa chính thức triển khai giải pháp bảo mật ứng dụng BShield tích hợp với iziMobile, nâng cao khả năng bảo mật trên ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân NCB iziMobile.
Theo đó, kể từ ngày 19/12/2024, sau khi cập nhật bản NCB iziMobile đã được nâng cấp, ứng dụng NCB iziMobile của khách hàng sẽ được tự động nâng cấp tính năng để đảm bảo chỉ thiết bị điện thoại an toàn mới có thể thực hiện các giao dịch trên ứng dụng, bảo vệ mạnh mẽ hơn tài khoản và tài sản của khách hàng NCB khỏi các nguy cơ xâm nhập từ ứng dụng độc hại và hành vi gian lận kỹ thuật số.
BShield là giải pháp bảo vệ ứng dụng toàn diện do Verichains phát triển, được vinh danh là một trong những giải pháp xuất sắc nhất trong lĩnh vực “Bảo mật và An toàn thông tin” tại lễ trao giải Sao Khuê 2024 nhờ năng lực vượt trội trong công tác đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp và người dùng cuối.
Với việc nâng cấp giải pháp bảo mật mới, NCB iziMobile có khả năng tự động phát hiện và cảnh báo nếu điện thoại của khách hàng đang gặp phải các vấn không đảm bảo an toàn như các ứng dụng độc hại, nguy cơ tấn công mạng. Đồng thời, tạm thời ngăn việc đăng nhập cho đến khi điện thoại của khách hàng trở lại trạng thái đủ an toàn để có thể thực hiện giao dịch. Ứng dụng NCB iziMobile sẽ hỗ trợ kiểm tra và thông báo tới khách hàng để thực hiện các thao tác gỡ bỏ rủi ro trên điện thoại như:
* Gỡ bỏ ứng dụng độc hại.
* Thu hồi quyền trợ năng cấp cho các ứng dụng không rõ nguồn gốc.
* Vô hiệu hóa các tính năng tiềm ẩn rủi ro như root/jailbreak, vốn can thiệp vào hệ điều hành của thiết bị.
Nhờ đó, hỗ trợ tối ưu cho khách hàng khỏi các kỹ thuật gian lận mà kẻ gian thường sử dụng để xâm nhập vào tài khoản ngân hàng và chiếm đoạt tài sản của khách hàng như: Trợ năng (Accessibility - Kẻ gian có thể điều khiển điện thoại của khách hàng từ xa, thực hiện hành vi gian lận); Screen Mirroring (cho phép kẻ gian kết nối màn hình điện thoại của khách hàng với bên thứ ba, lấy cắp các thông tin bảo mật); Overlaying (Kẻ gian có thể điều khiển việc mở ứng dụng ngân hàng trong khi màn hình điện thoại của khách hàng hiển thị thông tin từ ứng dụng độc hại, từ đó đánh cắp tài khoản và tài sản của khách hàng).
Đây là nỗ lực tiếp theo của NCB trong việc không ngừng gia tăng giá trị cho khách hàng, ứng dụng công nghệ cao vào các sản phẩm, dịch vụ, mang tới trải nghiệm ngân hàng an toàn, tiện lợi vượt trội cho khách hàng và cộng đồng.
Mọi thông tin cần hỗ trợ, Quý Khách vui lòng liên hệ:
- Hệ thống Chi nhánh/Phòng Giao dịch của NCB trên toàn quốc.
- Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 1800 6166 – 028 38216 216
- Email: callcenter@ncb-bank.vn