Tin tức - Sự kiện

Tin tức - Sự kiện

VĂN HÓA NCB: NỀN TẢNG QUAN TRỌNG TRONG MỌI HOẠT ĐỘNG

Bên cạnh những con số, chỉ tiêu ấn tượng đạt được trong hoạt động kinh doanh, vị thế thương hiệu trên thị trường tài chính, văn hóa NCB đã tạo ra những giá trị quý giá, là cách nghĩ, cách làm, cách ứng xử và hành động riêng có của người NCB, đây là chất keo gắn kết đoàn kết toàn bộ nhân viên ngân hàng.

Văn hóa NCB là chất keo gắn kết đoàn kết toàn bộ CBNV

Nền tảng văn hóa của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) là “15 giới luật của người NCB”, hướng tới sự chuẩn mực từ đạo đức nghề nghiệp, diện mạo bên ngoài, tác phong nghề nghiệp, tới các hành vi ứng xử… của người NCB.

Theo các giới luật, nền tảng tư tưởng cho cán bộ NCB là “Đoàn kết, Kỷ luật, Tin cậy, Tận tâm, Thực thi, Năng động, Sáng tạo, Hiệu quả”. Phẩm chất đạo đức người NCB là luôn tôn trọng, tuân thủ các quy định nội bộ; luôn tự hào thương hiệu, đặt lợi ích của khách hàng, ngân hàng trên lợi ích cá nhân.

Kỷ luật ở NCB là thượng tôn pháp luật, chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước và các chuẩn mực của NCB nhằm tạo ra sức mạnh tập thể, hạn chế rủi ro, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và hiệu quả lao động. Đặc biệt, các lãnh đạo chính là người làm gương cho nhân viên, là những nhân tố đi đầu để khơi dậy và gìn giữ truyền thống tốt đẹp mà NCB đang có.

Người quản lý luôn chủ động tăng cường kết nối, lan tỏa niềm tin và duy trì văn hóa nội bộ

Đội ngũ các cấp lãnh đạo, quản lý luôn coi trọng việc “truyền lửa” cho CBNV và xem đây là trách nhiệm hàng đầu trong công tác quản trị nhân sự. Người lãnh đạo giỏi phải là người có thể định hướng, tạo động lực và phát triển được đội ngũ kế cận.

Để có thể “truyền được lửa”, bản thân người lãnh đạo cũng phải thực sự gương mẫu trong quản lý và lối sống, tâm huyết, giữ được “lửa nghề nghiệp” của chính bản thân mình. Khi đó, người quản lý sẽ luôn chủ động trong việc định hướng, quản trị đội ngũ, tăng cường kết nối, lan tỏa niềm tin và duy trì văn hóa nội bộ một cách nhất quán, công bằng. Khi từng nhân viên cảm nhận được “lửa”, họ sẽ tự nguyện gắn bó, chủ động làm việc một cách tốt nhất vì chính bản thân họ và vì mục tiêu chung của tổ chức.

NCB luôn đề cao trách nhiệm với xã hội

Thực tế, tại NCB, mọi cá nhân làm việc vì lợi ích chung của Ngân hàng, đặt khách hàng làm trọng tâm; xây dựng và duy trì một môi trường làm việc tích cực, sáng tạo, nơi mà tất cả CBNV có thể phát huy tối đa năng lực bản thân. Nhân viên và cán bộ quản lý cùng nhau thực hiện công việc trên tinh thần tôn trọng, hợp tác và chia sẻ thông tin để thực hiện sứ mệnh của NCB; đáp ứng lợi ích cao nhất của khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư vì một NCB thịnh vượng.

Bên cạnh đó, việc đề cao trách nhiệm với xã hội, sự chia sẻ để cùng góp phần lan toả - kết nối toàn xã hội luôn được NCB hướng tới. Với NCB, giá trị lớn nhất mang lại từ các hoạt động xã hội là việc phát huy tinh thần yêu nước, tương thân tương ái để người NCB hướng thiện hơn, đoàn kết hơn, nỗ lực hơn, từ đó sẽ có động lực làm tốt công tác chuyên môn, mang lại hiệu quả cao hơn cho chính doanh nghiệp và cả xã hội.

Tạo “sân chơi” bổ ích cho mỗi cá nhân nêu cao tinh thần đồng đội, đoàn kết, gắn bó

Cùng với các hoạt động mang tính cộng đồng, phong trào đoàn thể tại NCB phát triển rất mạnh, hướng theo văn hóa của Ngân hàng, điển hình như: Powerful Monday, Teambuilding, Giải bóng đá, Phượt xuyên Việt, Cuộc thi sáng kiến kinh doanh Shark tank NCB, Cuộc Thi viết Tôi yêu NCB, Talkshow, Cuộc thi làm phim về NCB, Clip, MV ca nhạc truyền cảm hứng... thường xuyên được tổ chức giúp CBNV có cơ hội giao lưu, nâng cao tinh thần đoàn kết, cân bằng công việc và cuộc sống.

Với định hướng "Văn hóa là nền tảng trong mọi hoạt động" và sự quyết liệt trong thực thi, làm gương, lan tỏa của Ban lãnh đạo Ngân hàng, NCB đã vượt qua nhiều sóng gió, tiếp tục bước vào giai đoạn mới.

Người NCB phát huy tinh thần yêu nước, tương thân tương ái để hướng thiện hơn

Lên đầu trang

NCB IZIMOBILE
trên thiết bị di động

Đăng ký nhận thông tin từ NCB

đăng ký