Giới Thiệu
Định hướng chiến lược
TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH
Tầm nhìn
- 5 năm: Trở thành Ngân hàng mang đến trải nghiệm ngân hàng đổi mới – sáng tạo – tiên phong trên nền tảng công nghệ tối tân cho nhóm khách hàng trung lưu và thế hệ trẻ.
- 10 năm: Trở thành Ngân hàng cung cấp dịch vụ, giải pháp tài chính tốt nhất trong lĩnh vực quản lý gia sản cho người Việt Nam.
Sứ mệnh
Tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, là trung tâm của sự đổi mới dịch vụ tài chính, tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, hướng tới trở thành ngân hàng có trách nhiệm với xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng mà NCB phục vụ.
Với mục tiêu phát triển bền vững, NCB đã lựa chọn cho mình Chiến lược phát triển ngân hàng với tầm nhìn dài hạn và khát vọng trở thành ngân hàng cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất cho phân khúc khách hàng siêu giàu trong 10 năm tới. Một NCB mới mang lại các trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, là trung tâm của sự đổi mới dịch vụ tài chính, tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất. Trở thành ngân hàng có trách nhiệm với xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng mà NCB phục vụ.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NCB định hình văn hóa doanh nghiệp sắc nét, tạo nên sợi chỉ xuyên suốt gắn kết đội ngũ với 5 giá trị cốt lõi:
TRUNG THÀNH – TÍN NHIỆM – TẬN TÂM – TINH TẾ - THĂNG HOA
Các hoạt động truyền thông nội bộ, văn hóa doanh nghiệp được triển khai mạnh mẽ, đa dạng, làm nên bản sắc riêng có của người NCB. Trên cơ sở đó, NCB không ngừng xây dựng một môi trường lý tưởng để cán bộ nhân viên gắn bó, vui sống và làm việc.
Các giá trị cốt lõi được coi là kim chỉ nam cho mọi hành động, làm nên sự gắn kết với cổ đông, khách hàng, đối tác, thu hút và giữ chân nhân tài, góp phần xây dựng một NCB phát triển, chung tay xây dựng cộng đồng, xã hội ngày càng hạnh phúc và thịnh vượng.
CAM KẾT VÀ TRÁCH NHIỆM
Với khách hàng
NCB cam kết liên tục nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, tối ưu kênh bán, mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính ưu việt và trải nghiệm khách hàng thuận tiện, vượt trội, không ngừng gia tăng giá trị cho khách hàng của NCB.
Với nhà đầu tư
NCB cam kết không ngừng nỗ lực tối ưu hóa lợi nhuận và đem đến ngày càng nhiều giá trị cho các cổ đông trên cơ sở thực hiện các kế hoạch, chỉ tiêu, mục tiêu chiến lược đã đề ra, hoạt động kinh doanh ổn định, bền vững, trở thành ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả.
Với cán bộ nhân viên
NCB cam kết xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp, năng động với các chính sách nhân sự cạnh tranh, nhân văn, tạo động lực, nơi nhân sự có nhiều thách thức nhưng cũng không ít cơ hội để nâng cấp và khẳng định bản thân.
Với cộng đồng
NCB cam kết tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của Chính phủ và các quy định khác có liên quan. Đồng thời, không ngừng đổi mới, sáng tạo và phát triển để trở thành ngân hàng có trách nhiệm với xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng sự phát triển lành mạnh của ngành Tài chính – Ngân hàng.
ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2025
Với mục tiêu chuyển đổi toàn diện, phát triển bền vững, minh bạch, NCB không ngừng nỗ lực và quyết liệt, linh hoạt nắm bắt thời cơ, tiếp tục biến thách thức thành cơ hội để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch năm 2025 với các định hướng sau:
- Kiên định, quyết tâm bằng mọi nguồn lực để tiếp tục thực hiện các giai đoạn tiếp theo của Chiến lược mới và dự án chuyển đổi số;
- Tăng cường nguồn lực tái chính đáp ứng nhu cầu chuyển đổi toàn diện của ngân hàng;
- Đảm bảo thanh khoản và các chỉ số an toàn hoạt động Ngân hàng, giữ vững ổn định, an toàn hệ thống, bảo đảm công khai, minh bạch, phát triển lành mạnh và bền vững;
- Tối ưu hóa nguồn vốn, đảm bảo thanh khoản tuân thủ các quy định, áp dụng hệ thống công nghệ thông tin để giảm thiểu rủi ro hoạt động và tăng cường hiệu quả quản trị;
- Phát triển bền vững, nâng cao năng lực QTRR, công cụ quản lý rủi ro; Hoàn thiện khung QTRR, quy định cảnh báo xử lý sớm nợ có vấn đề để tuân thủ quy định NHNN và tiệm cận dần với các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động QTRR;
- KHCN: Tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân ở các đô thị lớn, có mức thu nhập từ khá trở lên; khách hàng thuộc hệ sinh thái của các doanh nghiệp lớn và các đối tác; gia tăng giá trị cho khách hàng hiện hữu thông qua các chính sách bán hàng, khuyến mãi;
- KHDN: Phát triển sản phẩm theo hướng “may đo” cho khách hàng lớn, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, ra mắt sản phẩm trọn gói theo ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh để phù hợp với từng đối tượng khách hàng;
- Hoàn thành triển khai các sáng kiến và dự án công nghệ trọng tâm, bảo đảm an ninh, nâng cao sự tin cậy của hệ thống thông tin, áp dụng các chuẩn mực bảo mật trong giao dịch, an toàn dữ liệu trong ngân hàng;
- Xây dựng chiến lược thương hiệu mới bài bản, phù hợp với chiến lược chuyển đổi trung và dài hạn của NCB.