HƯỚNG DẪN THAO TÁC KHI NHẬN CẢNH BÁO “PHÁT HIỆN RỦI RO BẢO MẬT” TRÊN NCB IZIMOBILE
Nhằm đảm bảo an toàn giao dịch tối đa cho khách hàng, Ngân hàng Quốc Dân (NCB) chính thức triển khai giải pháp bảo mật ứng dụng BShield tích hợp với iziMobile từ ngày 19/12/2024, nâng cao khả năng bảo mật trên ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân NCB iziMobile.
Với việc nâng cấp giải pháp bảo mật mới, NCB iziMobile có khả năng tự động phát hiện và cảnh báo nếu điện thoại của khách hàng đang gặp phải các vấn không đảm bảo an toàn như các ứng dụng độc hại, nguy cơ tấn công mạng. Hệ thống sẽ gửi cảnh báo “Phát hiện rủi ro bảo mật” để bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân của Quý khách. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách xử lý khi nhận cảnh báo này.
Trường hợp 1: Điện thoại có chứa phần mềm không rõ nguồn gốc được cấp quyền trợ năng
Quý khách sẽ nhận được cảnh báo như hình dưới đây:
Khi đó, Quý khách hàng có thể lựa chọn gỡ bỏ ứng dụng để đảm bảo an toàn hơn hoặc và tắt quyền trợ năng theo các bước sau:
- Bước 1: Chọn “Mở cài đặt”, màn hình dẫn tới mục “Cài đặt quyền trợ năng” của thiết bị.
- Bước 2: Chọn “Ứng dụng được cài đặt”.
- Bước 3: Tìm tên ứng dụng cần tắt quyền trợ năng.
- Bước 4: Chọn “Tắt” để tắt quyền trợ năng của ứng dụng.
- Bước 5: Thoát hoàn toàn và khởi động lại iziMobile.
Trường hợp 2: Môi trường hoạt động của điện thoại không an toàn
Quý khách hàng sẽ nhận được cảnh báo chi tiết như 1 trong 4 hình dưới đây:
Để đảm bảo điện thoại đủ an toàn để giao dịch trên ứng dụng NCB iziMobile, Quý khách vui lòng rà soát lại điện thoại theo cảnh báo tương ứng, để thực hiện tắt/ khoá/ gỡ các tính năng không bảo mật, đảm bảo duy trì môi trường an toàn giao dịch ngân hàng, hỗ trợ bảo vệ tài sản của Quý khách.
Mọi thông tin cần hỗ trợ, Quý Khách vui lòng liên hệ:
- Hệ thống Chi nhánh/Phòng Giao dịch của NCB trên toàn quốc.
- Trung tâm Dịch Vụ Khách Hàng (hotline 24/7): 1800 6166 – 028 38216 216
- Email: callcenter@ncb-bank.vn