Tin tức - Sự kiện

Tin tức - Sự kiện

NCB HỖ TRỢ HƠN 500 TỶ ĐỒNG DỰ ÁN NHÀ MÁY BỘT GIẤY CÔNG TY CP BỘT GIẤY VNT 19

DỰ ÁN NHÀ MÁY BỘT GIẤY VNT19

Trong những năm gần đây, cùng với Chương trình trồng mới 5 triệu ha rừng của cả nước, Quảng Ngãi, các tỉnh Duyên hải Miền Trung và vùng Đông Bắc Tây Nguyên đã quan tâm đầu tư phát triển trồng rừng, trong đó trồng rừng sản xuất đã được nhân dân và các doanh nghiệp tích cực tham gia, vì vậy diện tích rừng trồng sản xuất ngày càng tăng. Bên cạnh đó, một số nhà máy chế biến gỗ, dăm và sản xuất bột giấy đã được xây dựng và đi vào hoạt động, hàng năm đã góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu của khu vực.  

Công ty cổ phần Bột – Giấy VNT19 được thành lập với mục đích là đầu tư xây dựng dự án “Nhà máy bột – giấy VNT19” tại Khu công nghiệp nhẹ Bình Hòa – Bình Phước, Khu kinh tế Dung Quất. Cổ đông chính của Công ty cổ phần Bột – Giấy VNT19 là Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng (gọi tắt là Vietracimex) (61%). Công ty Vietracimex có quy mô hoạt động lớn, tổng tài sản và nguồn vốn tăng trưởng mạnh qua các năm, tình hình tài chính tương đối ổn định. Thông qua việc thu mua dăm và gỗ để chế biến bột giấy, Dự án nhà máy sản xuất bột giấy của Công ty sẽ góp phần khai thác sử dụng có hiệu quả tiềm năng đất đai, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống của một bộ phận nhân dân ở nông thôn hiện nay, nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các tỉnh theo các Nghị quyết của Đảng và Chính Phủ đối với khu vực Duyên hải Miền Trung.     

NCB VÀ BIDV ĐỒNG TÀI TRỢ DỰ ÁN

Với những khả năng thành công đầy hứa hẹn của dự án Đầu tư xây dựng nhà máy Bột – Giấy VNT 19, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và  BIDV đã đồng ý cùng cấp vốn với tổng số tiền tài trợ lên tới 4.202.919 triệu đồng với tỷ lệ tài trợ : BIDV 70% TMĐT dự án (trước VAT) và NCB cho vay 10% TMĐT dự án (trước VAT) tương ứng gần 525.365 tỷ đồng. 

NCB và BIDV đồng tài trợ dự án

Đánh giá về dự án, ông Nguyễn Thanh Tùng, phó  phụ trách phòng  KHCL NCB cho biết: “Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bột giấy của Công ty Cổ phần bột giấy VNT 19 sau khi đầu tư xong và đưa vào hoạt động sẽ mang lại nguồn thu từ ngoại tệ đáng kể cho Việt Nam do hiện tại đã có rất nhiều tập đoàn lớn của Nước ngoài muốn ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm bột của nhà máy (Như tập đoàn CellMark của Thụy Điển đã ký biên bản ghi nhớ bao tiêu toàn bộ 100% sản lượng bột giấy của nhà máy trong thời gian 10 năm). Bên cạnh đó nhà máy sau khi đầu tư xây dựng cũng sẽ tận dụng nguồn nguyên liệu dăm gỗ dồi dào trong nước và giải quyết việc dăm gỗ bấy lâu nay chỉ dùng để xuất khẩu thô do đó góp phần giảm việc xuất khẩu tài nguyên thô của đất nước. Ngoài ra dự án còn góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hàng loạt các lao động tại địa phương. Với việc tham gia đồng tài trợ dự án này sẽ khẳng định sự chuyển mình của NCB sau thời gian tự tái cấu trúc bằng việc sẵn sàng tham gia tài trợ các dự án lớn có hiệu quả kinh tế cũng như giải quyết phần nào an sinh xã hội cho các địa phương nơi có dự án triển khai. Việc tham gia đầu tư dự án cũng phù hợp với chủ trương của HĐQT NCB là ngoài việc trở thành Ngân hàng cho vay mua nhà và xe thì NCB cũng sẵn sàng tham gia tài trợ các dự án lớn có chọn lọc và hiệu quả.”

Trong thời gian tới, NCB cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh và xây dựng để cùng chia sẻ những khó khăn về vốn của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thêm động lực phát triển, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và phát triển kinh tế ở địa phương.

 (Phòng Truyền thông - Thương hiệu)

Lên đầu trang

NCB IZIMOBILE
trên thiết bị di động

Đăng ký nhận thông tin từ NCB

đăng ký